Seoul
Member
Nhiều trạm xăng đóng cửa vì hết hàng, công trường xây dựng nghỉ do thiếu xi măng, container chất chồng ở cảng mà không có xe chở...
Ngành chịu nhiều thiệt hại nhất là ngành xi măng, xây dựng, sắt thép do không thể xuất xưởng theo kế hoạch, thiệt hại doanh số lũy kế tính tới ngày 30/11 đã lên tới 95,6 tỷ won.
Tính đến sáng ngày 1/12 đã có 79 khiếu nại, trong đó có hơn một nửa là của đối tác nước ngoài yêu cầu phía công ty Hàn Quốc phải nộp phạt do chậm giao hàng hay gián đoạn giao dịch.
Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng lên tiếng chỉ trích hành vi đình công trái phép của Công đoàn vận tải hàng hóa, cho rằng liên đoàn đã lấy hệ thống vận tải hàng hóa làm "con tin" giữa tình hình khủng hoảng quốc gia như hiện nay.
Ngày 29/11, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh cưỡng chế, yêu cầu các tài xế xe tải phải quay trở lại làm việc, ai không chấp hành sẽ có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc nộp phạt tới 30 triệu won.
Tuy nhiên, tính đến sáng ngày 1/12, đàm phán lần 2 giữa chính phủ và đại diện công đoàn đã bị đổ bể do 2 bên không thu hẹp được bất đồng ý kiến.
Phía công đoàn nhấn mạnh, tài xế xe tải phải làm việc trên 12 tiếng mỗi ngày, công việc nguy hiểm đe doạ tới tính mạng. Do đó, cần phải đảm bảo giá cước vận tải để bảo hộ người lao động vận chuyển hàng hóa.
Tổng hợp
Ngành chịu nhiều thiệt hại nhất là ngành xi măng, xây dựng, sắt thép do không thể xuất xưởng theo kế hoạch, thiệt hại doanh số lũy kế tính tới ngày 30/11 đã lên tới 95,6 tỷ won.
Tính đến sáng ngày 1/12 đã có 79 khiếu nại, trong đó có hơn một nửa là của đối tác nước ngoài yêu cầu phía công ty Hàn Quốc phải nộp phạt do chậm giao hàng hay gián đoạn giao dịch.
Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng lên tiếng chỉ trích hành vi đình công trái phép của Công đoàn vận tải hàng hóa, cho rằng liên đoàn đã lấy hệ thống vận tải hàng hóa làm "con tin" giữa tình hình khủng hoảng quốc gia như hiện nay.
Ngày 29/11, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh cưỡng chế, yêu cầu các tài xế xe tải phải quay trở lại làm việc, ai không chấp hành sẽ có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc nộp phạt tới 30 triệu won.
Tuy nhiên, tính đến sáng ngày 1/12, đàm phán lần 2 giữa chính phủ và đại diện công đoàn đã bị đổ bể do 2 bên không thu hẹp được bất đồng ý kiến.
Phía công đoàn nhấn mạnh, tài xế xe tải phải làm việc trên 12 tiếng mỗi ngày, công việc nguy hiểm đe doạ tới tính mạng. Do đó, cần phải đảm bảo giá cước vận tải để bảo hộ người lao động vận chuyển hàng hóa.
Tổng hợp